Thế nào là phong cách thiết kế nội thất sang trọng hiện đại nổi bật 2023

Phong cách thiết kế nội thất sang trọng hiện đại tập trung vào công năng và tránh sử dụng các họa tiết phức tạp. Thay vì tuân theo quy tắc đối xứng, phong cách này đưa ra cách tổ chức mặt bằng theo hướng tự do, mang đến cho gia đình cảm giác thư giãn và sự mới mẻ. Với việc sử dụng kính, bê tông, thép,..., phong cách thiết kế hiện đại thể hiện sự đột phá và làm mới trong việc sử dụng chất liệu.

I. Tìm hiểu qua về phong cách thiết kế nội thất sang trọng hiện đại 

Phong cách thiết kế nội thất sang trọng hiện đại tập trung vào công năng và tránh sử dụng các họa tiết phức tạp. Thay vì tuân theo quy tắc đối xứng, phong cách này đưa ra cách tổ chức mặt bằng theo hướng tự do, mang đến cho gia đình cảm giác thư giãn và sự mới mẻ. Với việc sử dụng kính, bê tông, thép,..., phong cách thiết kế hiện đại thể hiện sự đột phá và làm mới trong việc sử dụng chất liệu.

 

tập trung vào những chi tiết đơn giản

Phong cách thiết kế hiện đại thể hiện sự đột phá và làm mới trong việc sử dụng chất liệu khác nhau

Phong cách nội thất sang trọng bắt nguồn từ Châu Âu vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, thể hiện sự tuyệt vời của kiến trúc hiện đại so với kiến trúc cổ điển trước đó. Công trình Hyde Park (Luân Đôn - Anh) được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Joseph Paxton năm 1851 đánh dấu sự ra đời của xu hướng này. Với những ưu điểm nổi bật, phong cách nội thất hiện đại đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới và là sự lựa chọn ưa thích của những người mong muốn tối giản và tìm kiếm sự bình yên trong cuộc sống.

II. Những đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất sang trọng hiện đại nổi bật với thời gian

1. Màu sắc trong thiết kế nội thất sang trọng

Màu sắc trung tính như trắng, be, nâu và đen, kết hợp với một màu đậm như điểm nhấn. Trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại, sử dụng màu sắc trung tính như trắng, be, nâu và đen, kết hợp với một màu sắc đậm như một điểm nhấn để tạo nên sự phong phú và độc đáo. Hạn chế số lượng màu sắc sử dụng, thường chỉ tối đa ba màu trong không gian nội thất hiện đại: Màu nền, màu chủ đạo và màu điểm nhấn. Việc lựa chọn hệ màu sắc đảm bảo sự thống nhất và hài hòa, tương tác hiệu quả với ánh sáng, giúp khơi dậy cảm xúc bình yên.

Nội thất hiện đại sử dụng tông màu nhã, trẻ trung năng động

Lựa chọn hệ màu đảm bảo sự thống nhất và hài hòa, tương tác hiệu quả với ánh sáng, khơi dậy cảm xúc bình yên

Sử dụng tối đa ba màu trong không gian nội thất hiện đại: Màu nền, màu chủ đạo và màu điểm nhấn. Đây được coi là một trong những tip quan trọng đối với việc phối nền màu sắc cho không gian nhà sang trọng. Tối đa và gam màu sắc tạo sự hài hòa giữa các tông màu, không bị rối mắt.

Lựa chọn hệ màu đảm bảo sự thống nhất và hài hòa, tương tác hiệu quả với ánh sáng, khơi dậy cảm xúc bình yên. Sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc các loại đèn chiếu tạo sự nổi bật cho căn nhà nhưng vẫn cần đảm bảo những khu vực chiếu ánh sáng luôn thống nhất với gam màu được lựa chọn, tạo sự sinh động cho không gian.

2. Tối giản không gian sống và tập trung vào những nội thất hiện đại

Thiết kế theo phong cách tối giản, đơn giản, không có những chi tiết phức tạp và quá nhiều họa tiết, tạo cảm giác thoải mái, tinh tế và hiện đại. Ngoài việc chú trọng đầu tư cho những nội thất trang trí, đồ trưng bày trong không gian sang trọng thì một điều tất yếu cần quan tâm đó là đồ nội thất thông minh hiện đại. Không gian sang trọng cần có những đồ nội thất thông minh để đáp ứng được những tiện ích liên quan. Chính vì vậy tập trung vào những đồ nội thất hiện đại bổ trợ tốt cho không gian sinh hoạt nhờ đó mà tiết kiệm tối đa diện tích không gian. 

3. Tối ưu nội thất trong cách thiết kế nội thất hiện đại

Đặc điểm của phong cách nội thất hiện đại là các chi tiết luôn có sự thống nhất nên sự kết hợp giữa hai không gian khác nhau là điều dễ dàng. Gia chủ có thể kết hợp với giữa việc lựa chọn nội thất cho không gian bếp và nội thất cho không gian phòng khách để có thể tăng diện tích cho ngôi nhà. 

Sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên thoáng đãng

Phong cách thiết kế nội thất sạng trọng có không gian mở được hiểu là các khu vực có sự liên thông và kết nối với nhau

Không gian mở được hiểu là các khu vực có sự liên thông và kết nối với nhau. Đồng thời, xu hướng thiết kế hướng ra bên ngoài, hòa quyện cùng với ánh sáng và không khí thiên nhiên cũng được coi trọng. 

4. Thiết kế không gian mở trong thiết kế phong cách sang trọng

Phong cách sang trọng luôn cần không gian có diện tích lớn hoặc không gian mở. Không gian mở là một xu hướng thiết kế nội thất hiện đại, tạo ra sự liên kết và tương tác giữa các không gian khác nhau, thường là sofa cao cấp, sang trọng cho phòng khách, phòng ăn và bếp. Không gian mở thường có các tường bao quanh được loại bỏ hoặc giảm thiểu, tạo ra một khu vực rộng hơn, thoáng đạt và tiết kiệm diện tích.

điểm nhấn của phòng khách là Sofa cao cấp

Không gian mở cho phép ánh sáng và không khí tự nhiên tràn vào căn nhà, mang đến cảm giác tươi mát và thoải mái. Nó cũng tạo ra một không gian giao tiếp linh hoạt giữa các thành viên trong gia đình và khách mời.

Đồ nội thất tinh tế sang trọng bởi nội thất cao cấp

Thiết kế kiến trúc sang trọng thường sử dụng những vật liệu cao cấp, tinh tế và đắt tiền để tạo nên vẻ đẹp độc đáo và đẳng cấp

Xu hướng thiết kế không gian mở được áp dụng rộng rãi trong các ngôi nhà và căn hộ hiện đại. Không chỉ tăng diện tích cho căn nhà, không gian mở còn mang lại sự thoải mái và tiện nghi cho cư dân. Ngoài ra, với các kỹ thuật thiết kế phù hợp, không gian mở có thể mang lại sự riêng tư và tạo ra những khu vực chức năng khác nhau trong không gian chung

5. Vật liệu của kiến trúc nội thất sang trọng 

Thiết kế kiến trúc sang trọng thường sử dụng những vật liệu cao cấp, tinh tế và đắt tiền để tạo nên vẻ đẹp độc đáo và đẳng cấp. Những vật liệu phổ biến được sử dụng trong thiết kế kiến trúc sang trọng bao gồm:

Đá: Đá tự nhiên như marble, granite, onyx, hay engineered stone (nhân tạo) được sử dụng để tạo nên bề mặt đẹp, sang trọng cho bàn, tường, sàn, vách ngăn và các chi tiết trang trí.

Gỗ: Gỗ là vật liệu không thể thiếu trong thiết kế kiến trúc sang trọng. Gỗ tự nhiên được sử dụng cho các bức tường, sàn và trần nhà, cũng như các chi tiết trang trí như cửa sổ, cửa ra vào và tủ đồ.

Kim loại: Kim loại như đồng, đồng thau, inox và titan được sử dụng cho các bộ phận nội thất, như đồ gia dụng, đèn trang trí, các bức tường, cửa ra vào và tay nắm.

Thủy tinh: Thủy tinh cường lực hoặc kính mờ được sử dụng cho các bức tường, vách ngăn, cửa sổ, cửa ra vào, bàn và các chi tiết trang trí khác.

Da: Da là vật liệu sang trọng và đẳng cấp được sử dụng cho các ghế sofa, ghế đẩu, giường và các chi tiết trang trí khác.

Vải: Vải cao cấp như lụa, satin và nhung được sử dụng để trang trí tường, rèm cửa, nệm và các chi tiết trang trí khác.

 

6. Cách sắp xếp đồ nội thất hiện đại

Trong phong cách thiết kế nội thất sang trọng cần ưu tiên bày trí các chi tiết được sắp xếp một cách khoa học, hợp lý, đơn giản mà vẫn góp phần tô lên đặc trưng sang trọng riêng vốn có của không gian. Những món đồ nội thất được đặt ở vị trí mang lại sự thuận tiện nhất khi sử dụng. Bố trí nội thất sẽ quyết định quan trong cho bố cục toàn không gian căn nhà. 

Nhiều gia chủ lựa chọn phong cách thiết kế nội thất hiện đại tối giản bởi tính công năng cao, tạo ra không gian sống rộng rãi và thoải mái. Nội thất Xưởng Mộc DCT là địa chỉ tham khảo và lựa chọn hoàn hảo cho những chủ nhân yêu thích phong cách Châu Âu sang trọng và hiện đại. 

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc hoàn thiện nội thất sang trọng hãy liên vệ với Đơn vị thi công nội thất Xưởng Mộc DCT chúng tôi và gửi câu hỏi của bạn đến chuyên viên tư vấn nội thất của chúng tôi và họ sẽ liên hệ với bạn ngay lập tức. Hoặc bạn có thể gọi đến số 0764115111 hoặc để lại bình luận dưới đây để được hỗ trợ.

BÌNH LUẬN
UP ẢNH
0 Bình luận

ĐỌC THÊM

Giao hàng hỏa tốc
          trong 90 phút Giao hàng hỏa tốc trong 90 phút
Thanh toán linh hoạt tiền
          mặt, visa / master, trả góp Thanh toán linh hoạt tiền mặt, visa / master, trả góp
Trải nghiệm sản phẩm
          tại nhàTrải nghiệm sản phẩm tại nhà
Lỗi đổi tại nhà trong
          1 ngàyLỗi đổi tại nhà trong 1 ngày
Hổ trợ suốt thời gian sử dụngHổ trợ suốt thời gian sử dụng
Hotline: 0764115111
Bình luận Gửi ảnh

Trả lời