Bàn trà sofa sang trọng, đẹp không tì vết xu hướng năm 2024

Bàn trà sofa phù hợp với phòng khách thể hiện được sự sang trọng và hiện đại của không gian. Bạn đang muốn tìm kiếm một chiếc bàn sofa phù hợp với diện tích nhà mình? Hãy cùng Xưởng mộc DCT tìm hiểu về các mẫu bàn trà sofa mới nhất, xu hướng năm 2024.

 

1. Giới thiệu về bàn trà sofa

1.1. Bàn trà sofa là gì?

Chiếc bàn sofa thường còn được biết đến là bàn trà, bởi vì thường xuyên được sử dụng kết hợp với bộ sofa để tạo thành một bộ bàn ghế sofa hoàn chỉnh cho phòng khách. Bàn ghế sofa đang trở thành một trong những sản phẩm nội thất gia đình được nhiều khách hàng ưa chuộng trong thời kỳ hiện nay.

 Giới thiệu về bàn sofa

Bàn trà sofa tạo thành một bộ bàn ghế sofa hoàn chỉnh cho phòng khách

1.2. Vai trò của bàn trà sofa

Bàn sofa trong không gian phòng khách không chỉ đơn thuần là để sử dụng, mà còn chứa đựng giá trị tinh thần quan trọng trong mỗi gia đình. 

Nơi tiếp khách của gia chủ: Bàn sofa trong phòng khách thường đi kèm với bộ bàn ghế được đặt ở vị trí trung tâm, là nơi chủ nhân sử dụng để đón tiếp khách quý. Nó tạo ra một không gian ấm cúng và thoải mái để mọi người có thể ngồi lại và trò chuyện.

Vai trò của bàn trà sofa

Bàn trà sofa là nơi tiếp khách, thể hiện nét văn hóa của nười Phương Đông 

Lựa chọn một mẫu bàn sofa phù hợp có thể làm cho không gian phòng khách trở nên đầy đủ, tiện nghi và hài hòa trong tổng thể. Kiểu dáng và màu sắc của bàn sofa tạo nên độ thẩm mỹ và tính nghệ thuật của phòng khách

Thể hiện văn hóa đặc trưng của phương Đông: Hành động rót trà để mời khách là một biểu tượng văn hóa đẹp của người phương Đông. Do đó, hình ảnh khách đến chơi nhà tiếp nước, rót trà còn là dấu ấn của lối sống thanh lịch và tình cảm trong những ngôi nhà của người Việt, thể hiện nét đẹp văn hóa đáng quý.

2. Cách lựa chọn bàn trà sofa phù hợp với không gian phòng khách 

2.1 Xác định kích thước của sofa

Cách lựa chọn bàn trà sofa phù hợp với không gian phòng khách

Các lưu ý khi lựa chọn bàn sofa phù hợp với không gian phòng khách

Xác định kích thước của bàn sofa là quan trọng để tạo sự cân đối trong không gian phòng khách. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Trong không gian nhỏ, chọn ghế dài hoặc sofa góc, và bàn sofa hình chữ nhật với chiều dài không quá 3/4 chiều dài của sofa.
  • Đối với bộ sofa góc, kích thước của bàn sofa nên bằng một nửa chiều dài của sofa để giữ sự cân đối.
  • Chiều rộng của bàn trà sofa nên từ 0,4 m đến 0,6 m để thuận tiện di chuyển.
  • Trong phòng khách lớn, kết hợp với bộ sofa lớn và chọn bàn sofa hình vuông, chiều rộng không nên vượt quá 1/2 chiều dài của sofa.
  • Bàn sofa tròn hoặc hình elip thích hợp với nhiều không gian. Đường kính của bàn sofa nên bằng 1/2 chiều dài của bộ sofa hoặc ghế.

Để chọn được loại bàn trà sofa phù hợp nhất với không gian phòng khách. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia đầu ngành. Hoặc lựa chọn một đơn vị thiết kế thi công có tâm theo thiết kế ngay từ đầu sẽ đỡ mất thời gian hơn. 

2.2. Kiểu dáng thiết kế 

Kiểu dáng thiết kế bàn sofa

 

Kiểu dáng thiết kế của bàn trà sofa ngày càng đa dạng để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của người dùng. Bàn sofa hiện đại có các kiểu dáng tròn, vuông, chữ nhật, hình kim cương, bầu dục, mỗi kiểu mang đến vẻ đẹp riêng biệt, phù hợp với các loại không gian khác nhau. Ví dụ, trong phòng khách có diện tích nhỏ như chung cư, người dùng thường yêu thích kiểu bàn sofa tròn. Trong khi đó, bàn sofa hình vuông hay chữ nhật thường phù hợp với không gian rộng lớn như biệt thự hoặc nhà nguyên căn. 

Quan trọng nhất là khi chọn bàn trà sofa, bạn cần xem xét phong cách thiết kế của căn nhà để tìm được mẫu phù hợp. Ví dụ, ở phong cách hiện đại gia chủ và kiến trúc sư đều hướng tới sự đơn giản với các gam màu trung tính nhẹ nhàng. Trong khi đó bàn sofa có chi tiết cầu kỳ và hoạt tiết độc đáo thích hợp với phong cách cổ điển và tân cổ điển. Bàn trà sofa thấp thể hiện đúng theo phong cách Á Đông thường được sử dụng nhiều ở các căn nhà hướng tới sự tối giản theo kiểu Nhật Bản. 

2.3. Chất liệu bàn trà sofa 

Trên thị trường hiện nay rất đa dạng chất liệu sử dụng để làm bàn sofa để đáp ứng nhu cầu và sở thích đa dạng của người dùng. Các loại chất liệu phổ biến bao gồm gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính, kim loại, và đá.

Chất liệu bàn trà sofa

Các loại chất liệu sofa trên thị trường hiện nay 

Mỗi loại chất liệu mang đến những ưu và nhược điểm khác nhau, phù hợp với các nhu cầu và phong cách thiết kế đặc biệt. Chẳng hạn:

  • Bàn trà sofa kim loại hoặc mặt đá: Nổi bật với độ bền cao, thích hợp cho phong cách nội thất công nghiệp và thiết kế Á Đông.
  • Bàn sofa từ gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên: Đặc trưng bởi màu sắc sang trọng và khả năng chạm trổ với hoa văn độc đáo. Chất liệu gỗ tạo nên cảm giác thân thiện và thêm vẻ đẹp lịch sự và đẳng cấp cho căn phòng.
  • Bàn sofa từ kính trong suốt: Dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất khác, đặc biệt thích hợp cho không gian phòng khách hiện đại.

2.4. Màu sắc của sofa 

Như các đồ nội thất khác, bàn trà sofa hiện đại được thiết kế với nhiều màu sắc đa dạng. Lựa chọn màu sắc của bàn sofa thường phụ thuộc vào không gian cụ thể, sở thích cá nhân và tổng thể phối màu của căn phòng.

Màu sắc của sofa

Màu sắc của bàn trà sofa phụ thuộc vào phong cách thiết kế của ngôi nhà 

3. Bàn trà sofa mặt đá nhập khẩu

Bàn trà sofa với mặt đá nhập khẩu là sản phẩm nội thất sang trọng và độc đáo, nổi bật với chất liệu mặt đá được nhập khẩu từ các quốc gia uy tín. Vì vậy, khi sử dụng bàn trà nhập khẩu khách hàng có thể yên tâm về chất lượng và sự đa dạng, độc đáo trong thiết kế. Chất liệu mặt đá nhập khẩu thường được chọn lựa cẩn thận để đảm bảo về độ bền, tính thẩm mỹ và độ đồng nhất trên toàn bộ bề mặt bàn. Các loại đá tự nhiên như granite, marble, hay quartz được ưa chuộng bởi đường vân phóng khoáng, sắc nét thể hiện nét thẩm mỹ, đẳng cấp của không gian.

Bàn trà sofa mặt đá nhập khẩu 

Các loại bàn trà nhập khẩu thường mang đến vẻ đẹp sang trọng quý phái 

Bàn trà sofa nhập khẩu thường có thiết kế tinh tế và hiện đại, tạo điểm nhấn nghệ thuật cho không gian phòng khách. Sự kết hợp giữa chất liệu đá tự nhiên và khung cấu trúc bàn từ các vật liệu như gỗ, kim loại hay nhôm tạo nên một sản phẩm vừa chắc chắn vừa thẩm mỹ. Đối với những người yêu thích sự độc đáo và chất lượng cao, bàn trà sofa mặt đá nhập khẩu là một lựa chọn hoàn hảo để làm mới không gian nội thất.

4. Bàn trà sofa gỗ óc chó

Bàn trà được làm từ chất liệu gỗ óc chó tự nhiên là một sản phẩm cao cấp và là điểm nhấn không thể thiếu trong không gian phòng khách. Gỗ óc chó nổi bật nhất trong các loại vật liệu, loại gỗ này đem đến nhiều ưu điểm về thẩm mỹ và chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong những năm gần đây.

 Bàn trà sofa gỗ óc chó

Bà trà sofa gỗ óc chó thiể hiện gu thẩm mỹ thời thượng của gia chủ 

Chất lượng của bàn trà gỗ óc chó được sử dụng gỗ tự nhiên nhập khẩu từ Bắc Mỹ. Thớ gỗ đanh cứng, mang lại độ bền cao và tính ổn định. Loại gỗ óc chó này có khả năng chống mối mọt, ẩm mốc và không bị cong vênh kéo dài tuổi thọ của bàn trà. Nếu được bảo quản đúng cách, bàn trà có thể giữ được hình dáng và chất lượng hàng chục năm, vì vậy đây là món đồ nội thất đầu tư đáng giá cho không gian phòng khách hiện đại. 

Về mặt thẩm mỹ, bàn trà sofa sử dụng gỗ óc chó cao cấp mang đến màu sắc trầm ấm và sang trọng. Bề mặt mịn màng tôn lên vẻ đẹp của vân gỗ sắc nét, mềm mại và uyển chuyển. Độ dẻo dai của thớ gỗ cũng giúp quá trình chế tác trở nên dễ dàng, tạo ra những sản phẩm với thiết kế thời thượng.

 Bàn trà sofa chất liệu gỗ óc chó

Bàn trà gỗ gụ có thể kết hợp với các chất liệu khác để làm tăng tính thẩm mỹ

Với góc độ phong thủy, sở hữu một chiếc bàn trà chất liệu gỗ óc chó hài hòa và còn mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia đình. Ngoài ra, sử dụng bàn trà có chất liệu gỗ quý này thể hiện sự hiếu khách của gia chủ. 

5. Bàn trà sofa gấp gọn

Diện tích nhà ở tại Việt Nam thường khá khiêm tốn, với đa số được thiết kế ở mức vừa và nhỏ. Do đó, nhu cầu về nội thất thông minh và tiện ích, đặc biệt là những sản phẩm gọn nhẹ, đang đòi hỏi ngày càng cao. Những vật dụng nội thất như vậy không chỉ giúp tiết kiệm diện tích trong nhà mà còn tạo ra không gian sống thoải mái và tiện nghi.

Trong không gian sống có diện tích hạn chế, đặc biệt là phòng khách, bàn sofa gấp gọn thông minh ngày nay được nhiều gia chủ lựa chọn. Xuất phát từ nhu cầu và thị hiếu này, các mẫu bàn sofa gấp gọn giúp gia chủ sử dụng khi cần thiết, nếu cần không gian thoáng đãng có thể gập lại để sang một bên. Thiết kế của kiểu bàn trà này thường linh hoạt có bản lề và ốc vít chống đỡ, vì vậy bạn cũng có thể an tâm về độ an toàn và chất lượng khi sử dụng bàn gấp.

Bàn trà chất liệu gỗ ngụ

Bàn trà sofa gấp gọn phù hợp với không gian diện tích nhỏ gọn 

Những mẫu bàn trà sofa gấp gọn trên thị trường hiện nay thường có kiểu dáng nhỏ gọn và tinh tế, không chiếm quá nhiều diện tích trang trí. Có thể đặt ở những nơi hẹp như góc cạnh ghế. Mặc dù được làm từ chất liệu gỗ chủ yếu, nhưng bàn sofa gấp gọn thường có cấu trúc nhẹ nhàng, giúp dễ dàng di chuyển và bố trí. 

6. Bàn trà sofa kính

Bàn trà mặt kính đã có mặt trên thị trường khá lâu đời, vậy nên các thiết kế sử dụng mặt kính dường như không còn phù hợp với xu hướng nội thất mới. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách tạo điểm đặc sắc cho phần chân bàn, hoàn toàn có thể tạo ra một bộ bàn ghế sofa hiện đại với chân làm từ sắt và mặt bàn kính. Các bàn thường sử dụng kính cường lực, có khả năng chịu lực tốt, tuổi thọ có thể kéo dài. Thông thường, những mẫu bàn ghế sofa hiện đại thường chọn kính màu đen hoặc kính màu đen để tạo điểm nhấn cho bàn.

Bàn trà sofa kính

Bàn trà sofa kính có mặt từ rất lâu đời nhưng vẫn là xu hướng được nhiều người dùng lựa chọn 

7. Địa chỉ mua bàn trà sofa Hải Phòng và Hà Nội 

Xưởng mộc DCT là đơn vị uy tín với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất, đã góp phần làm đẹp và hiện đại hóa không gian sống của hàng nghìn khách hàng mua bàn trà sofa Hải Phòng. Với cam kết luôn cập nhật những mẫu bàn trà đẹp nhất và mới nhất, Xưởng mộc DCT đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những người đang tìm kiếm sản phẩm nội thất chất lượng. 

DCT không chỉ cung cấp đa dạng mẫu bàn trà sofa mà còn tạo điểm nhấn sang trọng và tiện nghi cho không gian sống của khách hàng. Mua sofa và bàn trà cùng một lúc tại DCT giúp khách hàng tạo ra bộ đôi nội thất hoàn hảo, đem lại không gian sống đẳng cấp và tiện nghi.

Địa chỉ mua bàn trà sofa Hải Phòng và Hà Nội

Địa chỉ uy tín mua bàn trà sofa Hải Phòng và Hà Nội 

Đến với Xưởng mộc DCT đơn vị phân phối đồ gỗ nội thất tên tuổi tại Hải Phòng, Hà Nội. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những mẫu bàn trà sofa đẹp và hiện đại với giá cả phải chăng nhất thị trường. Tiêu chí hàng đầu của công ty là đảm bảo khách hàng có được một không gian sống tiện nghi và hiện đại nhất.

Trên đây là những thông tin mà xưởng mộc DCT cung cấp. Hy vọng bạn đọc sẽ chọn được mẫu bàn trà sofa phù hợp với không gian phòng khách nhà mình. 

BÌNH LUẬN
UP ẢNH
0 Bình luận

ĐỌC THÊM

Giao hàng hỏa tốc
          trong 90 phút Giao hàng hỏa tốc trong 90 phút
Thanh toán linh hoạt tiền
          mặt, visa / master, trả góp Thanh toán linh hoạt tiền mặt, visa / master, trả góp
Trải nghiệm sản phẩm
          tại nhàTrải nghiệm sản phẩm tại nhà
Lỗi đổi tại nhà trong
          1 ngàyLỗi đổi tại nhà trong 1 ngày
Hổ trợ suốt thời gian sử dụngHổ trợ suốt thời gian sử dụng
Hotline: 0764115111
Bình luận Gửi ảnh

Trả lời