Ba chất liệu nhựa phổ biến nhất của tủ bếp năm 2023

Vật liệu nhựa làm tủ bếp đang trở thành vật liệu được lựa chọn và tin dùng nhiều hiện nay. Với nhiều ưu điểm vượt trội và có tính thẩm mỹ cao việc lựa chọn một vật liệu nhựa tủ bếp phù hợp chúng ta cần tìm hiểu qua những ưu nhược điểm của từng vật liệu nhựa đó mang lại.

 

I. Các chất liệu nhựa được sử dụng nhiều trong thiết kế tủ bếp

Hiện nay có rất nhiều vật liệu nhựa được sử dụng để làm tủ bếp, tuy nhiên, có một số loại nhựa với tính chất ưu việt được sử dụng làm tủ bếp thông dụng nhất.

1. Tủ bếp vật liệu nhựa Acrylic

Tủ bếp vật liệu nhựa Acrylic

  • Ưu điểm: 

Là một trong số các loại vật liệu nhựa làm tủ bếp tốt nhất. Nhựa Acrylic là loại nhựa đặc biệt với độ bền cao, có khả năng chịu nhiệt  tốt, không bị bay màu hay biến dạng khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, giá thành của tủ bếp bằng nhựa acrylic thường cao hơn so với các loại nhựa khác. 

Tính chất thân thiện và bảo vệ môi trường, không độc hại cho người dùng đặc biệt với các sản phẩm tủ bếp. Bạn tha hồ lưu trữ đồ ăn. khả năng chống mối mọt cũng tốt hơn so với những loại gỗ thường.

Chất liệu Acrylic rất bóng khó bị trầy xước và dễ lau chùi khi vệ sinh. Thậm chí bạn còn có thể đánh hết những vết trầy xước trên bề mặt bằng lơ đánh bóng

  • Nhược điểm:

Dễ bị trầy xước: Mặc dù bề mặt acrylic rất cứng, nhưng nó cũng dễ bị trầy xước bởi vật cứng hoặc những chấn động mạnh.

Không chịu được nhiệt độ cao: Nếu để trực tiếp tiếp xúc với nguồn nhiệt, như bếp ga hoặc lò nướng, acrylic có thể bị biến dạng hoặc cháy.

Dễ bị ố vàng: Acrylic không chịu được tác động của một số chất hóa học như cồn, dung dịch tẩy rửa, nên nếu để chúng tiếp xúc quá lâu, tủ bếp acrylic có thể bị ố vàng.

Độ bền kém: So với các vật liệu khác như gỗ, kim loại hay đá tự nhiên, acrylic có độ bền kém hơn, dễ bị hỏng hơn khi sử dụng trong thời gian dài.

Giá thành đắt đỏ: Acrylic là loại vật liệu khá đắt đỏ, do đó giá thành của tủ bếp acrylic cũng cao hơn so với một số vật liệu khác.

>> Xem chi tiết: Đặc điểm nổi bật của tủ bếp nhựa acrylic

2. Tủ bếp vật liệu nhựa PVC

Tủ bếp vật liệu nhựa PVC

  • Ưu điểm: 

Khả năng chịu nước và chống ẩm tốt: Vì được làm từ nhựa PVC, tủ bếp này có khả năng chịu nước và chống ẩm tốt hơn so với các loại tủ bếp khác, giúp ngăn ngừa tình trạng mốc nấm và đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm.

Độ bền cao: Tủ bếp nhựa PVC có độ bền cao, không bị biến dạng hay cong vênh khi tiếp xúc với nhiệt độ và độ ẩm khác nhau. Ngoài ra, với khả năng chống trầy xước, sản phẩm này có thể giữ được vẻ đẹp lâu dài.

Thiết kế đa dạng: Tủ bếp nhựa PVC được sản xuất với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian và phong cách của căn nhà.

Dễ dàng lắp đặt và vệ sinh: Với cấu trúc đơn giản, tủ bếp nhựa PVC có thể lắp đặt dễ dàng và không cần quá nhiều công cụ. Ngoài ra, sản phẩm này cũng dễ dàng vệ sinh và không yêu cầu quá nhiều thời gian để bảo dưỡng.

Giá thành hợp lý: So với các loại tủ bếp khác, tủ bếp nhựa PVC có giá thành hợp lý hơn nhiều. Vì vậy, sản phẩm này được đánh giá là một lựa chọn tốt cho những gia đình muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn có được tủ bếp đẹp và chất lượng.

  • Nhược điểm:

Không chịu được nhiệt độ cao: PVC dễ bị biến dạng, nứt nẻ khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, do đó nó không thích hợp để sử dụng trong môi trường có nhiệt độ cao hoặc gần các nguồn nhiệt như bếp, lò nướng, lò vi sóng.

Dễ bị trầy xước: Bề mặt PVC dễ bị trầy xước, nhất là khi tiếp xúc với các chất tẩy rửa, rỉ sét, các vật cứng.

Không độ bền cao: PVC dễ bị bong tróc, phai màu, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các tác nhân thời tiết.

Khó tái chế: PVC là loại nhựa không thể phân hủy tự nhiên, do đó việc tái chế PVC là rất khó khăn và tốn kém.

Có hàm lượng chất độc cao: PVC chứa phthalates, một loại hóa chất độc hại có thể gây hại đến sức khỏe con người và môi trường.

Tóm lại, tuy PVC có nhiều ưu điểm như giá thành rẻ, dễ dàng thi công và lắp đặt, nhưng nó cũng có những nhược điểm cần được lưu ý khi sử dụng.

3. Tủ bếp vật liệu nhựa melamine

Tủ bếp vật liệu nhựa melamine

  • Ưu điểm:

Là loại nhựa mạnh, có độ bền cao, khá dễ vệ sinh và chống thấm nước tốt, thường được sử dụng để làm tủ bếp trong các căn hộ chung cư.

Độ bền cao: Nhựa melamine là một loại vật liệu chịu được va đập và chịu lực tốt, do đó tủ bếp chất liệu nhựa melamine có độ bền cao và có thể sử dụng trong thời gian dài.

Dễ vệ sinh: Bề mặt nhựa melamine rất dễ dàng vệ sinh và lau chùi, chỉ cần dùng nước ấm và một chút xà phòng là có thể làm sạch.

Chống trầy xước: Bề mặt nhựa melamine được phủ một lớp nhựa chống trầy xước, do đó tủ bếp chất liệu này không bị trầy xước dễ dàng khi sử dụng.

Màu sắc đa dạng: Nhựa melamine có thể được sản xuất với nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau, cho phép người dùng lựa chọn tủ bếp phù hợp với phong cách nội thất của mình.

Giá thành phải chăng: So với các loại vật liệu khác như gỗ tự nhiên hay đá tự nhiên, tủ bếp chất liệu nhựa melamine có giá thành rẻ hơn nhiều, phù hợp với các gia đình có ngân sách hạn chế.

  • Nhược điểm:

Không độ bền cao: Nhựa melamine không đủ chắc chắn để chịu được sức ép và trọng lượng của các vật dụng nặng trong tủ bếp. Vì vậy, tủ bếp nhựa melamine có thể dễ dàng bị hỏng hoặc cong vênh theo thời gian.

Không chống nước tốt: Nhựa melamine có khả năng chống nước tốt hơn so với các loại gỗ khác, tuy nhiên, nó không phải là chất liệu chống nước hoàn hảo. Khi bị dội nước hay tiếp xúc với hơi ẩm lâu dài, tủ bếp nhựa melamine có thể bị phồng hoặc thối. 

Không thể sửa chữa được: Khi bị hỏng, tủ bếp nhựa melamine khó có thể được sửa chữa, thay thế hay tái sử dụng. Thay vì đó, người dùng phải mua một tủ bếp mới.

Không thể tái chế được: Nhựa melamine là một chất liệu khó phân hủy, do đó, nó không thể tái chế hoặc tái sử dụng được. Khi tủ bếp nhựa melamine bị hỏng hoặc cũ kỹ, nó chỉ có thể được đưa vào bãi rác, góp phần làm ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, bên cạnh chất liệu từ nhựa, tủ bếp còn rất nhiều vật liệu hiện đại được sử dụng như:

Mặt đá granite, gỗ công nghiệp, kim loại, kính đều là những chất liệu có độ bền cao, dễ dàng để làm sạch và cung cấp một cái nhìn rõ ràng vào các vật dụng bên trong tủ. Tuy nhiên, việc lựa chọn vật liệu tủ bếp còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như chi phí, phong cách thiết kế, độ bền và sự tiện nghi của người sử dụng. Cùng Xưởng Mộc DCT tìm hiểu thêm thật nhiều thông tin nữa nhé!

 

BÌNH LUẬN
UP ẢNH
0 Bình luận

ĐỌC THÊM

Giao hàng hỏa tốc
          trong 90 phút Giao hàng hỏa tốc trong 90 phút
Thanh toán linh hoạt tiền
          mặt, visa / master, trả góp Thanh toán linh hoạt tiền mặt, visa / master, trả góp
Trải nghiệm sản phẩm
          tại nhàTrải nghiệm sản phẩm tại nhà
Lỗi đổi tại nhà trong
          1 ngàyLỗi đổi tại nhà trong 1 ngày
Hổ trợ suốt thời gian sử dụngHổ trợ suốt thời gian sử dụng
Hotline: 0764115111
Bình luận Gửi ảnh

Trả lời